จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

ความชอบที่เปราะบาง

...คนเราเกิดมาล้วนมีความแตกต่างกันเป็นเรื่องธรรมดาและธรรมชาติ ไม่มีใครคนใดเลยที่จะเหมือนกันแม้กระทั้งพี่น้องที่เกิดมาจากท้องแม่เดียวกันยังมีชิวีตที่แตกต่างกัน ความชอบก็เป็นสิ่งหนึ่งที่คนเรามีต่างกันอาจจะมีส่วนน้อยที่มีความชอบในสิ่งเดียวกันแต่จะมากหรือน้อยต้องขึ้นอยู่กับความสนใจหรือความต้องการ..บางคนชอบเลี้ยงสัตว์ ท่องเที่ยว เล่นกีฬา อ่านหนังสือ เล่นเกมส์ ชอปปิ้ง ฯลฯ
  เกริ่นมาทั้งหมดไม่มีส่วนใดเลยที่จะบ่งบอกว่ามันเป็นความชอบที่เปราะบางเหมือนหัวเรื่อง อย่าเพิ่งคิดด่าในใจเพราะความชอบที่เปราะบางเหมือนที่จั่วหัวไว้เป็นความชอบของผู้เขียนเองทั้งนั้น มันจะเปราะบางอย่างไรจะได้อ่านในข้อความต่อไปนี้...
...นับตั้งแต่พ่อได้จากพวกเราไปอย่างไม่มีวันกลับ บ้านที่เคยมีแต่ความอบอุ่นเริ่มมีความยุ่งยากมากขึ้น แม่ที่บัดนี้กลายเป็นเสาหลักเพียงต้นเดี่ยวของครอบครัวต้องแบกภาระอันหนักหน่วงที่สุดในชีวิตไว้บนบ่าที่บอบบาง จากที่เคยเลี้ยงลูกอย่างเดี่ยวแต่บัดนี้ต้องทำงานหนักหาเลี้ยงปากท้องที่รอคอยอีก 4 ชีวิต
การที่ต้นแบบการดำเนินชีวิตขาดหายไปทำให้พัฒนาเจริญเติบโตไม่เหมือนเด็กทั่วไป ประกอบกับการที่ได้เห็นแม่ต้องทำงานหนักทุกวันยิ่งทำให้กลายเป็นคนเหมือนไม่มีวัยเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น